Được tạo bởi Blogger.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ bị lây

Được viết bởi 09:16

Viêm cổ tử cung chính là bệnh lý phụ khoa k còn xa lạ đối với chị em. Bệnh này không những ảnh hưởng đến sinh hoạt mỗi ngày còn ảnh hưởng đến tâm lý của chị em phụ nữ. Cho nên, nhiều chị em tìm hiểu câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp thắc mắc này, những chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 xin cung cấp những kiến thức qua bài viết sau đây.

Viêm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm tử cung là hiện tượng tử cung của nữ giới bị viêm, sưng tấy vì nấm, vi rút hoặc ký sinh trùng thâm nhập vào tử cung gây ra.
Viêm tử cung thường thấy tại nữ giới ở trong độ tuổi sinh con. Căn nguyên gây căn bệnh là vì:
- Quan hệ vợ chồng bừa bãi, tạo điều kiện thuận lợi cho những virus như clamydia, lậu, herpes xâm nhập cũng như gây viêm nhiễm.
- Lười biếng vệ sinh vùng kín hay có làm vệ sinh nhưng không đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai nhiều lần tại các phòng khám phụ khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung ko phải là bệnh lý lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên trong tình trạng người bệnh viêm nhiễm cổ tử cung bị bệnh lý vì trichomanas, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, cầu khuẩn... Nghĩa là mầm bệnh có trong dịch sinh dục, dịch âm đạo cũng như máu (tại vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Lúc quan hệ tình dục, ngay cả khi làm tình qua miệng, bệnh lý sẽ lây nhiễm qua vết xước, những miệng vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm cổ tử cung mặc dù ko khó điều trị. Tuy nhiên, nếu k chữa trị sớm có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh con, sức khỏe ở nữ giới và có khả năng dẫn tới rất nhiều hậu quả rủi ro khác như: Viêm đến các chức năng lân cận, vô sinh, nâng cao nguy cơ lan truyền các bệnh xã hội qua con đường tình dục bừa bãi, thậm chí có thể trở thành 1 trong nhiều yếu tố tăng nguy cơ ung thư k ngờ đến.
Cho nên khi chưa chữa bệnh khỏi bệnh, tốt nhất bạn gái không nên quan hệ tình dục, hoặc khi QHTD buộc phải sử dụng những giải pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, chị em cũng buộc phải khuyên người tình đi thăm khám nhằm chắc chắn về khả năng k bị lây lan.
Ở đây chính là những thông tin mà những bác sĩ chuyên khoa mong muốn san sẻ đến các bạn đọc, đặc biệt là với các chị em phụ nữ có lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn hiểu rõ về căn bệnh viêm nhiễm tử cung cũng như đường lây nhiễm căn bệnh của nó. Nên thường khám cũng như xét nghiệm định kỳ nhằm được bác sĩ chuyên khoa tham vấn và kịp thời nhận ra bệnh lý kịp thời nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét