Được tạo bởi Blogger.

Bỏ thai thông qua thuốc

Được viết bởi 15:51

Đừng quan tâm phá thai nội khoa bằng thuốc khi chị em không muốn mang thai ngoài ý muốn bài liên quan phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp tốt nhất là tránh trai. Nhưng, trên thực tại thì việc có thai ngoài ý muốn vẫn thường xuất hiện mỗi ngày cũng như cách xử lý chính là chị em phải lựa chọn giải pháp bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc được nhiều các bạn nữ lựa chọn ngày nay. Nhưng, liệu đây có phải là giải pháp an toàn? Sau đây là một số câu hỏi các bạn cần biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây là giải pháp sử dụng thuốc nhằm tống thai ra ngoài. So với tiểu phẩu ngoại khoa, biện pháp này rất ít gây đau đớn hơn, ít bị hậu quả như thủng rách tử cung, rất ít tổn thương đường ruột và ít gây ra những tình trạng bám dính buồng tử cung dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Tuy nhiên, giải pháp này cũng có thể gây ảnh hưởng đến yếu tố tâm lý nặng nề của chị em nữ giới cũng như nó chỉ mang lại thành công lúc tuổi thai nhi vẫn còn nhỏ bài liên quan chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra xuất huyết thời gian dài, có một số tình huống kéo dài 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc gồm ba giai đoạn:
- Gây bong thai: Người bệnh uống viên thuốc đầu tiên 200mg ngay ở cơ sở y tế nhằm làm bong túi thai nhi ra khỏi niêm mạc buồng tử cung rồi về nhà để tự quan sát theo hướng dẫn của y bác sĩ.
- Tống thai ra ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bản thân người bệnh trở lại bệnh viện uống tiếp viên thuốc thứ hai 200 mg (để đẩy thai nhi ra) và ở lại phòng khám trong ba giờ để quan sát mạch, huyết áp (cứ 30 phút 1 lần). Địa điểm quan sát này nên có đầy đủ các thiết bị cấp cứu về tim mạch, đồng thời phải có điều kiện nhằm chuyển vận người bệnh lên cơ sở y tế tốt hơn.
- Kiểm tra kết quả: Sau 14 ngày, bản thân người bệnh tới khám lại. Nếu như kiểm tra vẫn thấy thai sinh trưởng và tim thai nhi vẫn đập thì buộc phải phá thai bằng biện pháp khác; không được giữ lại thai nhi.
Lưu ý khi phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được áp dụng với những tình huống thai nằm ngoài buồng tử cung, thai phụ mắc bệnh về thiếu máu, thận. Gan… Và đang đặt vòng.
- Thai phụ nên nói rõ với thầy thuốc tuổi thai nhi, tiền sử mắc bệnh... Bác sỹ thường căn cứ vào đấy mà đề ra sự chuẩn đoán chuẩn xác hơn nhằm xác định dùng giải pháp bỏ thai nội khoa hay không.
- Sau lúc làm phá thai bằng nội khoa có thể có những tác dụng phụ như chảy máu, rong kinh kéo dài, nôn cũng như buồn nôn. Đó là một số tình trạng có khả năng gặp lúc bỏ thai bằng thuốc, vì thế sản phụ cũng không cần quá lo âu.
- Thai phụ không nên dùng những thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các thuốc này làm giảm thiểu hiệu lực thuốc) và cũng không được sử dụng những kháng viêm ko steroid (vì gây giảm thiểu tác dụng ở phương pháp).

You Might Also Like

0 nhận xét