Được tạo bởi Blogger.

6 Bệnh phụ khoa mà CHỊ EM thường gặp nhất

Được viết bởi 11:23

Các bác sĩ chuyên khoa cho hay, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang ở độ tuổi mang thai, ở 1 vài thông tin được điều tra hầu như trong cuộc sống của một người nữ thì bất cứ ai cũng sẽ mắc phải một bệnh lý PK nào đó tầm một lần trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi nói đến các bệnh lý phụ khoa thường thấy thì ko phải ai cũng có thể trả lời được. Để có thông tin về 1 số căn bệnh PK nữ giới nên xem những thông tin dưới đây.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Bệnh PK làm cho bạn gái gặp rất nhiều phiền phức ở trong sinh hoạt, tác động tới chất lượng cuộc sống. Không những thế, 1 số bệnh PK gây hại lớn nếu không hỗ trợ chữa sớm thường làm tác động tới chức năng mang thai của bạn gái, thậm chí chúng có thể tước đi thiên chức làm mẹ của chị em.
Sau đây là các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà chị em phải biết đến.
Kinh nguyệt không đều
Với rất nhiều nguyên nhân làm kinh nguyệt không đều, chủ yếu là vì chị em phụ nữ ngủ trễ, vận động nhiều hoặc do ý thức kém yên ổn, lo lắng, stress kéo dài hoặc mắc những bệnh viêm nội mạc tử cung, vài bệnh lý ở tuyến giáp trạng…
Rối loạn kinh nguyệt còn có những dấu hiệu như chu kỳ kinh nguyệt không bình thường, ngày hành kinh khá dài hoặc quá ít ngày, mất kinh, rong kinh kéo dài… Khi thời gian hành kinh kém ổn định sẽ gây ra tác hại nặng đến khả năng thụ thai về sau.
Viêm nhiễm âm hộ
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là căn bệnh PK thường thấy tại nữ giới. Viêm âm đạo chính là trường hợp vùng kín bị lây nhiễm nấm, nguyên sinh động vật Trichomonas, vi khuẩn gây các dấu hiệu thất thường ở vùng kín. Vệ sinh âm hộ thiếu sạch sẽ, thường đưa tay vào rửa vùng kín hoặc xài dung dịch vệ sinh âm hộ không thích hợp, mặc quần áo quá chặc, quan hệ tình dục thô bạo… Là các yếu tố chính khiến những vi khuẩn gây hại ở trên thâm nhập vào vùng kín, gây ra viêm nhiễm. Dấu hiệu lúc bị viêm vùng kín thường chính là ngứa rát, đau, sưng đỏ tại âm hộ, xuất hiện bạch đái ra rất nhiều kèm theo màu sắc khác lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là một trong nhiều bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là những chị em đã trải qua rất nhiều lần sinh đẻ. Nguyên nhân gây ra bệnh lý khá đa dạng, trong đấy cần nói tới là quan hệ vợ chồng mạnh, sử dụng loại thuốc tránh thai có nhiều estrogen…
Phần lớn trường hợp bị bệnh có thể ko có 1 số triệu chứng đặc trưng hay có các biểu hiện thường bị lầm lẫn với những căn bệnh khác như viêm nhiễm âm hộ… Nhưng, chị em vẫn có khả năng nhận thấy được bệnh qua một số triệu chứng bất thường như bạch đái có màu trắng đục, dính từng mảng, đôi khi có mùi hôi thúi khó chịu, nhức nhối cũng như chảy máu nhẹ lúc quan hệ tình dục…
Viêm nhiễm cổ tử cung
Viêm nhiễm tử cung là tình trạng viêm nhiễm diễn ra ở tử cung. Tác nhân gây viêm thường là do bạn gái vệ sinh bộ phận sinh dục thiếu sạch sẽ ở chu kỳ "đèn đỏ", trước và sau lúc quan hệ tình dục, vì bị nhiễm khuẩn sau lúc bị sảy thai…
Bạn gái thường dễ dàng nhận ra căn bệnh thông qua các triệu chứng như khí hư có màu vàng hay xám, có mủ cùng mùi hôi khó chịu, nhức nhối và xuất huyết khi quan hệ vợ chồng, rong kinh thất thường ở giữa kỳ nguyệt san.
U nang buồng trứng
Chính là hiện tượng xuất hiện lớp u nang vòng quanh buồng trứng, số lượng khối u có khả năng là 1 hoặc nhiều u nang. Tác nhân gây bệnh thường là vì các thể nang phát triển không đầy đủ, ít hấp thụ được một số chất lỏng trong buồng trứng.
Khi lớp u nang to lên nó có khả năng làm ngăn trở sự phát triển và sự phóng noãn của cơ quan buồng trứng, làm ảnh hưởng sang chức năng thụ thai nếu như không được trị bệnh kịp thời.
U xơ tử cung
Chính là trường hợp một u lành tính sản sinh ra bên trong lớp cơ tử cung. Bệnh thường gặp tại các bệnh nhân mắc cường estrogen. Một số tác nhân có khả năng gây ra u xơ tử cung thường thấy chính là di truyền, quá béo, làm "chuyện ấy" sớm…
Dấu hiệu lúc mắc u xơ tử cung thường thấy chính là nguyệt san không bình thường, khí hư ra ra rất nhiều kèm mùi hôi khó chịu, đau ở lưng, sờ thấy 1 số cục nhỏ vùng bụng.
Qua những thông tin trên là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của một số bác sĩ phòng khám phụ khoa Tp Thủ Dầu Một, mong sẽ bổ ích trong cuộc sống của chị em phụ nữ.

You Might Also Like

0 nhận xét