Được tạo bởi Blogger.

Yếu tố gây bị ngứa bên ngoài vùng kín

Được viết bởi 09:42

Xem thêm:

Ngứa rát bên ngoài vùng kín chính là hiện tượng thường gặp ở các các bạn, khiến cho chị em cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt cũng như quá trình làm việc. Ngứa rát bên ngoài âm hộ có khả năng là dấu hiệu ở những căn bệnh PK nghiêm trọng và thường ảnh hưởng đến thân thể và sức khỏe mang thai của chị em. Bài viết bên dưới được những y bác sĩ trung tâm y khoa Tp Thủ Dầu Một cung cấp, hi vọng sẽ đem đến cho chị em một số thông tin có ích.

Lý do gây nên ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa ngáy bên ngoài vùng kín chính là vấn đề sinh lý thường gặp, chị em phụ nữ thường bị mắc phải do các nguyên nhân như:
Rửa vùng kín ko đảm bảo hoặc hay sai cách: Âm hộ ko sạch hoặc k vệ sinh đúng phương pháp, gây mất thăng bằng nồng độ PH trongvùng kín khiến cho môi trường vùng kín thay đổi, các vi khuẩn gây hại chuyển biến gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
Quan hệ tình dục bừa bãi: Ko dùng BCS lúc làm "chuyện ấy" hay quan hệ trai gái cùng rất nhiều đối tượng dẫn đến lây nhiễm những căn bệnh lan truyền qua con đường quan hệ.
Các nguyên do khác như: Sử dụng thuốc ngừa thai làm cho nội tiết tố đánh mất thăng bằng, thụt rửa quá sâu vùng kín, đặt vòng ngừa thai và đình chỉ thai không an toàn …
Bên cạnh đó, chị em phụ nữ gặp phải tình trạng ngứa rát hai bên rìa âm đạo chính là bởi vì mắc phải một số bệnh PK dưới đây:
Nấm da âm đạo: Dấu hiệu đặc trưng ở nhiễm nấm Candida Alb âm hộ chính là xuất hiện rất nhiều bạch đái màu trắng đục vàng, vàng hoặc xanh, âm hộ sưng đỏ cũng như ngứa ngáy.
Nhiễm khuẩn âm đạo: Đặc trưng là vi-rus Trichomonas… Làm vùng kín ra nhiều huyết trắng hơi đặc vàng hoặc vàng nâu. Bên cạnh đó, Herpes sinh dục khu trú trên vị trí bề mặt da da, đặc trưng là 2 bên rìa âm đạo cũng dẫn đến cảm giác ngứa ngáy.
Rận mu: Ký sinh thường tập hợp vùng da tại bộ phận sinh dục, hút máu tại vị trí này và gây cảm giác ngứa ngáy âm đạo.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín cần làm gì?

Ở một số trường hợp hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín chưa phát triển nặng người bệnh có thể tự chữa bệnh qua cách điều chỉnh những thói quen sinh hoạt như: không gãi, hạn chế dùng băng vệ sinh mỗi ngày, giữ vùng kín luôn luôn thông thoáng, ko sử dụng chất tẩy rửa âm hộ, thực hiện chuyện đó an toàn… Kèm theo đó, chị em phải đi kiểm tra y bác sĩ lúc ngứa nhiều cũng như trong thời gian dài.
Trên đây chính là san sẻ ở những y bác sĩ tại bệnh viện khám viêm âm đạo cho nữ Thủ Dầu 1 Bình Dương về tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín cũng như phương pháp cải thiện trường hợp ngứa rát âm hộ. Mọi băn khoăn nào khác, mời chị em liên hệ đến với chúng tôi bằng đường dây nóng 0274 368 9588.

You Might Also Like

0 nhận xét